Trong bài giảng kinh của Phật giáo có xuất hiện từ Nghiệp chướng là từ được ghép từ nghiệp và từ chướng, để phân tích từ nghiệp chướng ta sẽ bắt từ từ nghiệp, nghiệp ở đây có nghĩa là khởi động, Nghiệp chướng chính là các ý niệm. Thiện niệm là nghiệp thiện. Ác niệm là nghiệp ác. Vì chúng sinh không màn bản thân mình là niệm thiện, hay còn là niệm thiện, còn ác niệm chính là chỉ vì chính bạn thân của mình đây chính là nghiệp niệm
Tâm tạo ra những những tư tưởng còn gọi là Tâm niệm , sử dụng tư duy suy nghĩ gọi là ý niệm hay còn gọi là ý nghiệp, còn nếu chúng ta dùng niệm nói chuyện và phát ra âm thanh đây gọi là khẩu nghiệp, còn sử dụng hành động để thực hành gọi là Thân nghiệp, Nhìn chung thì cho thấy nghiệp được tạo ra do những ý nghĩa những ý niệm của chúng ta, tư tượng hành động và lời nói của chúng ta. Khi chúng ta sử dụng và tạo nghiệp và gây ra các kết quả và đây cũng gọi là nghiệp.
Nghiệp do đâu mà ra
Nghiệp chướng do con người chúng ta gây ra cho thế giới và các loài vật sống trong thế giới này là vô hạn vô biên, trong kinh phật có nói Nếu nghiệp lực của con người chúng ta có hình có giảng thì ngay cả hư không này cũng chứa không nổi, nhờ phúc duyên chúng ta mới được làm người, nhưng do chúng ta tạo nghiệp và bị nghiệp che mờ đi nên chúng ta mới đau khổ. Kinh phật có nói, Nghiệp cũ chưa trả hết được bao nhiêu, thì nghiệp mới đã vô biên vô tận rồi.
Tiêu trừ nghiệp chướng như thế nào ?
Xem thêm cách chơi cầu cơ tại đây
Chúng ta đã không biết trải qua bao nhiêu kiếp,và đã luân hồi không biết bao nhiêu lần rồi. những thiên nghiệp của chúng ta vẫn chưa trả được bao nhiêu so với ác nghiệp.
Để tiêu trừ nghiệp chướng cần : Phải thành tâm biết nhận tội lỗi mà bạn thân đây gây ra, phát thiện tâm và làm thật nhiều việc thiện và sẽ nhận được công đức và phước báu để trả những tội lỗi đã gây ra. Phải biết tiếp thu những thiện tri thức, và nguyên cứu lắng nghe thuyết pháp hằng ngày, và phải biết tu hành đều đặn.
Tìm hiểu thêm về những sự việc liên quan đến Tâm Linh tại đây : Kênh Giải Đáp > Tâm Linh - Huyền Bí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét